0 k thích
trong Hỏi đáp Ngữ Văn lớp 9 bởi (32.0k điểm)

Lập dàn ý giải thích câu yêu nhau lắm cắn nhau đau lớp 9 xin một vài dàn ý ngắn gọn hay

a- Mở bài

Giới thiêu

Người ta hay bảo “yêu nhau lắm cắn nhau đau”, nhiều cặp đôi có tình cảm chân thành với nhau nhưng hay khắc khẩu, sau khi thảo luận về một vấn đề gì đó dù rất đơn giản thôi nhưng chỉ vài phút sau là “chiến tranh” nổ ra. Khi yêu, sự tự ái thường tỉ lệ thuận với cơn giận. Nếu không tìm được tiếng nói chung giữa cả hai thì sau khi “cơn bão” đi qua chỉ để lại sự tức tối, hồ nghi, lẫn cái tôi kiêu hãnh của mỗi người. Sau khi cãi nhau, đừng quan trọng việc ai sẽ là người bắt chuyện trước. Theo thầy, dù cho em đúng hay sai đi nữa, hãy tự nhận lỗi về phần mình. Nếu bạn ấy yêu em và cũng biết nhận ra sai lầm, tự khắc bạn ấy sẽ cùng nhận lỗi. Sau khi chuyện đã qua, đừng bao giờ lặp lại nữa, cũng tránh mắc phải sai lầm này ở lần tiếp theo.

b- Thân bài

Gỉai thích

Tỏ ra thiện chí là quy tắc hàng đầu em cần nắm để tình yêu trở nên bền vững. Hãy dẹp bỏ sĩ diện nếu em còn muốn tiếp tục xây dựng tình cảm. Làm sao có thể khiến tình cảm đong đầy khi mà em không hề có ý định hàn gắn sau khi “chiến tranh” xảy ra?

Sau mỗi trận cãi, không nên tỏ ra bi lụy, cũng đừng quá đề cao cái tôi và đợi chờ bạn ấy chủ động bắt chuyện với mình.

c- Kết bài

cảm nhận bản thân

Cãi nhau có thể khiến hai em yêu nhau hơn, hoặc rời xa nhau hơn, tùy vào sự lựa chọn của hai em. Vấn đề là sau mỗi lần cãi nhau, ta rút ra được gì và ứng phó thế nào. Thầy chúc các em bớt khắc khẩu và có tình yêu đẹp nha.

3 Trả lời

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Giới thiêu

Khi yêu, mọi thứ đều đẹp

b- Thân bài

Gỉai thích

M. và P. đã có một tình yêu đẹp. Họ tình cờ gặp nhau trong một lễ hội hóa trang. M. đóng vai hoàng tử trong chiếc mặt nạ bí ẩn, còn P. khoác bộ đồ tiên nữ với đôi cánh mỏng manh trắng muốt. Họ gặp nhau, ngỡ ngàng như trong cổ tích, cảm giác đây chính là người dành cho mình, cảm giác đã gặp tình yêu đích thực của đời mình. Tình yêu đến thật nhanh, nồng nàn say đắm. Nhưng yêu nhau một thời gian rồi, cả hai đều cảm thấy người yêu mình không như là mong ước. Họ chia tay.

Sẽ không có điều gì đáng nói, nếu như sau khi đường ai nấy đi, trang facebook của cả hai không tràn ngập những dòng trạng thái tiêu cực về người yêu cũ. P. chê trách người yêu mình chỉ biết phụ thuộc vào cha mẹ, không biết ga-lăng và chi li về tiền bạc. Còn M. thì kể hết sức tỉ mỉ về sự ích kỷ và thái độ quá thiên về vật chất của nàng thơ ngày nào. Cả hai độc thoại, rồi đấu khẩu, toàn những lời lẽ chua chát, mỉa mai, thậm chí thô bạo.

Chuyện này không chỉ xảy ra với những đôi yêu nhau. Trong những mối quan hệ khác như bạn bè, anh em, gia đình cũng có thể xảy ra tình trạng ấy.

H. và T. là cặp đồng nghiệp, đồng hương, đồng điệu, đồng tình. Hai người thân nhau lắm. Chỗ nào có H. thì chỗ đó có T. Hai người thủ thỉ, tỉ tê biết bao nhiêu là chuyện. Gan ruột cũng phơi bày. Rồi một ngày, tình hết thân. Tình bạn đã đổ vỡ, không còn hàn gắn được, nhưng đau xót là những bí mật cá nhân của hai người nay không còn là của riêng họ nữa. Cả cơ quan đều biết rằng H. đã từng nạo thai hai lần trước khi lấy chồng, còn 

Khi chia tay, nhiều đôi không tiếc lời nói xấu nhau

Chuyện "yêu nhau lắm, cắn nhau đau" là có thật.

Tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ "yêu nhau lắm" lại là sai, là không nên?

c- Kết bài

cảm nhận bản thân

Yêu nhau, thì hết lòng hết dạ, toàn tâm toàn ý nghĩ về nhau, dâng hiến những gì quý giá cho nhau. Yêu nhau, người ta thường nảy sinh tâm lý sở hữu, cho là người kia phải hoàn toàn thuộc về mình. Cho rồi

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Giới thiêu

Các nhà khoa học đã phỏng vấn 2000 cặp vợ chồng và nhận ra rằng những cặp đôi yêu nhau rất khó tìm ra ngôn ngữ chung và khó hòa giải với nhau sau các trận cãi cọ. Trước đến giờ, người ta thường nghĩ ngược lại, rằng tình yêu thì mù quáng và chúng ta luôn sẵn sàng tha thứ tất cả mọi điều cho người mình yêu. Thế nhưng sự thật hoàn toàn khác.

b- Thân bài

Gỉai thích

Khi yêu, chúng ta thường lý tưởng hóa người mình yêu. Chúng ta nghĩ rằng người ấy không có khuyết điểm nào. Và từ đó, chúng ta chờ đợi ở người đó những cách cư xử hoàn hảo, thí dụ như những hành động chiều chuộng và sự nhường nhịn dành cho chúng ta. Nhưng trong cuộc sống thực chẳng có ai hoàn hảo cả.

Tất nhiên, vì thế mà chúng ta bắt đầu nhận ra rằng người ấy chẳng thích rửa chén bát sau khi ăn hay mang rác đi đổ, người ấy chỉ thích nằm dài ra xem tivi hay chơi trò xếp bài trên máy tính thay vì giúp việc nhà. Ngay sau khi cưới, người ấy lập tức quên ngày đầu tiên quen nhau, điều luôn luôn hết sức quan trọng với bạn…

Yeu nhau lam, can nhau dau

Hôn nhân với “đôi mắt mù lòa”

Thế còn điều gì sẽ diễn ra với những cặp đôi kết hôn không phải với tình yêu mà là những nguyên nhân khác? Thí dụ như do hoàn cảnh đặc biệt (nhu cầu về hộ khẩu, có thai ngoài ý muốn, sợ hãi cô đơn) hay do tính toán (điều kiện vật chất và địa vị của người kia, những ý định chung, tính cách hợp nhau). Lúc đầu các cặp đôi này sẽ cảm thấy hoàn toàn không hạnh phúc, bởi vì họ không yêu nhau. Tuy vậy, hôn nhân của họ bền vững hơn là của các cặp đôi lấy tình yêu làm mục đích kết hôn.

Với các cặp yêu nhau, một trong những lý do cơ bản của mâu thuẫn chính là mối quan hệ: “Anh ấy (hay cô ấy) không yêu tôi nên mới cư xử như vậy”. Còn những người kết hôn không vì tình yêu thì chẳng bao giờ phải nghĩ về chuyện tình cảm và chẳng lên án người sống chung về vấn đề tình cảm. Nếu người bạn đời có thể thỏa mãn một trong nhưng nhu cầu quan trọng của họ (tình dục, tiền bạc hay một chỗ dựa vững chắc) thì họ sẽ luôn luôn chấp nhận cuộc sống đó một cách lâu dài, chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện ly hôn. Nhiều người dành cả đời mình cho sự nghiệp, sở thích và không hề mong chờ bất cứ niềm vui nào từ bạn đời.

c- Kết bài

cảm nhận bản thân

Thêm vào đó, cùng với thời gian, những người lập gia đình không có tình yêu từ từ lại tìm ra trong nửa kia của mình những phẩm chất mà trước kia họ không thấy. Người bạn chưa từng yêu hóa ra lại là một người chung thủy, đáng tin cậy, một người chủ gia đình tuyệt vời… Những điều đó có thể thay thế cho mọi cảm xúc của tình yêu. Đôi khi tình yêu sẽ đến với họ và hôn nhân của họ thực sự hạnh phúc.

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Giới thiêu

là vì bạn luôn nghĩ rằng người yêu mình sẽ không cắn mình. Và người mình tin lại cắn mình thì đau thêm ở tinh thần.

b- Thân bài

Gỉai thích

nó cũng là thực tế. Khi yêu nhau thì thường cắn nhau thật sự, nhưng không đến nỗi phải băng bó là được.

c- Kết bài

cảm nhận bản thân

...