0 k thích
trong Hỏi đáp Tiếng Việt lớp 5 bởi (32.0k điểm)

lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh ở công viên buổi sáng sớm lớp 5

a- Mở bài

Tuần trước em vừa được bố mẹ cho lên Hà Nội để chơi. Ở đây có nhiều khu vui chơi giải trí lắm như Royal City, Time City, Hồ Hoàn Kiếm… em được bố mẹ cho đi rất nhiều nơi nhưng có lẽ em ấn tượng nhất là hình ảnh buổi sáng ở công viên nước hồ Tây.

b- Thân bài

Em còn nhớ như in hôm đó là một buổi sáng đẹp trời với bầu trời xanh cao vút và nổi bật tên nền trời đó là một vài đám mây trắng như bông. Vì biết sẽ được bố mẹ cho đến chơi ở công viên nước hồ Tây nên em dậy sớm lắm để chuẩn bị mọ thứ thật kĩ càng. Và đúng 7 giờ 30 phút gia đình em xuất phát để đi chơi. Cảnh tượng đầu tiên khi em đặt chân xuống đây là cả một công viên nước khổng lồ hiện ra trước mắt em với vô vàn các trò chơi khác nhau. Qủa thực công viên này rộng lắm, chắc phải mất hàng tiếng đồng hồ mới có thể đi hết được nơi đây. Có lẽ vì đến sớm nên công viên vẫn chưa đông người và em cũng có dịp ngắm khung cảnh nơi đây. Ân tượng đầu tiên của em về nơi đây là có một bể bơi rất to và rộng. Nước dưới bể trông rất xanh và trong khiến ai nhìn cũng muốn xuống để tắm. Không những vậy, đi kèm với bể bơi còn là vô số các trò chơi dưới nước độc đáo thú vị như trượt phao, trượt ống, trượt cao tốc… Đấy là nói về chỗ chơi dưới nước còn ở trên cạn cũng có vô số các trò chơi độc đáo đầy mạo hiểm như Rồng thép Thăng Long, đĩa bay, thảm bay, thuyền hải tặc, tàu điện, đu quay bạch tuộc… Đây được gọi là công viên Mặt Trời và em chắc chắn những trò chơi ở công viên Mặt Trời Mới này sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm đáng nhớ cho mà xem. Không những có trò chơi mà nơi đây còn rất nhiều những quán ăn ngon như pizza, xúc xích…. không khỏi hấp dẫn người nhìn. Khoảng đến 8 rưỡi 9 giờ kém công viên bắt đầu đông vui nhộn nhịp hẳn lên vì số lượng khách đến chơi đã đông lên rất nhiều. Tất cả mọi người đều vui chơi khám quá thỏa thích. Em cũng được bố mẹ cho chơi trò trượt phao ở dưới nước vui lắm.

c- kết bài

Mặc dù bây giờ đã trở về nhà, không được đi chơi nữa nhưng hình ảnh công viên nước hồ Tây vào buổi sáng vẫn in đậm trong tâm trí em. Em tự nhủ chắc chắn mình sẽ quay lại đây thêm lần nữa để được khám phá thêm nhiều trò chơi thú vị hơn.

3 Trả lời

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Hôm nay là chủ nhật, em cùng bà dậy rất sớm đi ra công viên tập thể dục. Công viên vào buổi sáng không khí thật trong lành và thoáng mát.

b- Thân bài

Trời mùa hè bình minh bắt đầu từ rất sớm, mới 5h30 sáng mà công viên đã có rất nhiều người đi tập thể dục. Không gian mát mẻ và tươi mới với những thảm cỏ xanh rì còn ướt đẫm do trận mưa rào đêm qua. Em cùng bà đi bộ một vòng quanh công viên, nhịp sống buổi sáng sớm vừa có sự đông đúc nhưng cũng có nét gì đó bình thản và nhẹ nhàng. Người thì chạy bọ, người tập aerobic, người lại khiêu vũ trên nền nhạc cha cha cha nghe rất bắt tai. Không khí rộn ràng của ngày mới còn được những chú chim hòa cùng với tiếng hót thật trong trẻo. Cô lao công đang hoàn thành nốt nhiệm vụ của mình. Mặt hồ yên ắng, những đợt sóng lăn tăn và thỉnh thoảng có tiếng động của một vài chú cá đang bơi lội. Em và bà ngồi lại nghỉ ở ghế đá, cảm nhận khoong khí trong lành và thanh sạch làm sao, mỗi làn gió thổi qua thấy như mát rượi đến tận trong lòng. Mới đó mà mặt trời đã bắt đầu lên cao, những tia nắng tỏa xuống hàng cây trên công viên, tỏa xuống mặt hồ nhìn lấp lánh. Mọi người bắt đầu đến công viên đông hơn, những gia đình dẫn con nhỏ đến tổ chức cắm trại trên bãi cỏ, một vài người mang đồ ra câu cá, nhìn thật thanh đạm và yên bình, những cụ già thì lại ngồi cùng nhau đánh cờ tướng, tiếng cười nói vang lên vui vẻ cho một buổi sáng cuối tuần mùa hè. Công viên mặc dù rất đông đúc người nhưng luôn sạch sẽ vì mọi người ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn công viên xanh sạch đẹp. Công viên vào buổi sáng là nơi mà cuộc sống bắt đầu, từ những con vật cho đến con người, hòa vào không gian của thiên nhiên gần gũi.

c- kết bài

Giữa phố phường nhộn nhịp xe cộ và nhà cửa, người ta thường tìm đến công viên để có những phút giây thư thái tâm hồn mình. Em rất thích ra công viên vào buổi sáng, cảm nhận bầu không gian ấy, khi trở về thấy mình khỏe khoắn hơn biết bao.

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Từ nhỏ em đã rất thích được đi dạo trong công viên ở gần nhà em. Bởi ở đó không khí vô cùng trong lành và mát mẻ khiến cho lòng người nhẹ nhõm lại sau những bộn bệ, tấp nập của nhịp sống hối hả ở thành phố. Và thật tuyệt biết chừng nào khi em có dịp được ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp một buổi sáng đẹp trời trong công viên gần nhà em. Một khung cảnh thật kỳ diệu và tuyệt vời biết bao nhiêu!

b- Thân bài

Cảnh buổi sáng trong công viên mới đẹp, tinh khôi và trong trẻo biết bao nhiêu! Hôm đó, em cùng ba em thức dậy từ sáng sớm và cùng nhau ra công viên chạy bộ tập thể. Và không khí cũng như không gian buổi sáng ở công viên mới tuyệt vời biết bao nhiêu. Không khí trong lành và mát mẻ. Em phải mở thật căng lồng ngực của mình để hít thật sâu, tận hưởng bầu không khí trong lành hiếm có giữa lòng thành phố ồn ào, nhộn nhịp. Không gian xung quanh thì yên tĩnh đến lạ thường. Do còn sáng nên rất ít người vào công viên. Thi thoảng chỉ có vài bóng người đi tập thể dục giống bố con em. Không gian yên tĩnh tới nỗi em có thể nghe thấy cả tiếng gió xào xạc, rì rào trong gió. Do còn sớm nên mặt trời mới lên một nửa, còn lấp ló đằng sau những đám mây. Mặt trời hệt như một quả trừng hồng lơ lửng nơi chân trời. Những đám mây nhuộm sắc hồng mặt trời lơ lửng trôi hệt như những chú cừu ngộ nghĩnh đáng yêu đang thung thăng gặm cỏ trên cánh đồng rộng lắm. Công viên quang vắng bóng người. Vạn vật xung quanh còn đang chìm sâu trong giấc ngủ. Màn sương mỏng còn đang giăng mắc khắp nơi trong công viên. Những giọt sương đêm còn lại trên những cánh hoa hồng, hoa cúc trông như những viên pha lê, hạt ngọc lấp lánh, lung linh, trông thật thích mắt. Em cùng bố em tập thể dục được một lúc thì không gian trong công viên cũng dần nhộn nhịp hơn. Mọi người ra công viên nhiều hơn. Tiếng cười nói vui vẻ, trò chuyện đã dần thay thế cho không gian yên tĩnh, bình lặng đến khác thường khi nãy của công viên. Một giây phút tĩnh lặng hiếm thấy trong lòng thành phố nhộn nhịp và xô bồ này.

c- kết bài

Cảnh buổi sáng trong công viên mới thật tinh khôi, trong trẻo và đáng yêu biết chừng nào! Em mong rằng sẽ có nhiều dịp được thưởng thức và ngắm nhìn không gian buổi sáng trong công viên.

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Vào một buổi sáng chủ nhật, ba cho em và em trai đi chơi công viên. Khung cảnh buổi sáng ở công viên thật là đẹp.

b- Thân bài

Bầu trời cao vút, trong xanh như một chiếc màn khổng lồ bao bọc khắp thế gian, được trang trí bởi nhứng đám mây trắng, xốp trôi bồng bềnh như một đàn cừu non đang gặm cỏ. Nắng lên, vạn vật như bừng tỉnh, những chú chim bắt đầu cất tiếng hót trong trẻo, líu lo tạo nên bản giao hưởng "Chào đón ngày mới bắt đầu".

Những luống hoa Mào Gà, Cúc, Thược Dược…thi nhau khoe áo mới, những chiếc áo rực rỡ sắc màu, hẵng còn đọng đầy sương làm mê hoặc lũ ong bướm dập dờn tới lui. Hai bên đường đi là những tán lá cây xanh mát đang rì rào chuyện trò với nhau trong làn gió sớm. Ông mặt trời tươi cười rạng rỡ, không còn cảm giác uể oải sau một đêm dài ngủ say, ông thả vài tia nắng non tinh nghịch chạy đuổi nhau trên trên những bãi cỏ xanh quanh chiếc hồ lớn ở giữa công viên. Những tia nắng sớm của ông chiếu xuống mặt hồ trong vắt, phản chiếu thành vô số những đốm tròn lấp lánh như những đồng tiền bạc. Trong làn gió nhè nhẹ của buổi sớm mai, mặt hồ lăn tăn những con sóng nhỏ nhìn như nước đang rung rinh làm cho bóng cây, ghế đá…in trên mặt nước cũng như rung rinh theo.

Đằng xa các bà, các cô đang cùng tập luyện bài múa quạt tập thể, những cánh quạt lên, xuống trông như những cánh bướm dập dờn bay. Còn các ông, các chú đang tập Thái cực quyền với những dộng tác dẻo dai, khỏe mạnh. Em và em trai cùng các bạn nhỏ khác cùng chạy quanh hồ, thi nhảy dây, rồi cùng chơi bập bênh, xích đu và chơi cầu trượt, trò mà em trai em rất thích. Khi nắng lên cao, sau những hoạt dộng thể thao, thư giãn chúng em theo chân ba cùng các bà, các ông ra về.

c- kết bài

Đi công viên vào sáng sớm thật thích, được ngắm cảnh đẹp, được hít thở không khí trong lành và thao hồ chạy nhảy, đùa vui. Em rất thích công viên và mong vào mỗi buổi sáng ngày nghỉ sẽ được ba cho đến đây.

...