0 k thích
trong Hỏi đáp Tiếng Việt lớp 5 bởi (32.0k điểm)

lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh mùa thu trên quê hương em lớp 5

a- Mở bài

Ở miền Bắc nổi tiếng với mùa thu Hà Nội vì mùa thu Hà Nội mang được một vẻ đẹp rất riêng và rất đẹp nữa. Thu đến hương ổi trong vườn cũng đã lan tỏa thơm lừng. Rồi những cơn gió se se lạnh xuất hiện không còn cái cảm giác nắng nóng như của mùa hè nữa.

b- Thân bài

Tất cả dường như thật dịu nhẹ nên thơ. Mùa thu đến cây cối cũng khác, lá vàng đi. Có những cây lá vàng vọt, một cơn gió mạnh cũng có sức khiến cây trơ trụi. Mùa thu đến cũng đồng nghĩa với bọn em đi tựu trường và đón chào một năm học bổ ích, lý thú đến.

c- kết bài

 Em rất yêu mùa thu vì thời tiết của mùa thu cũng rất đẹp, dễ chịu nữa.

3 Trả lời

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Mùa thu đến bằng những cơn gió heo may se se lạnh, những cơn gió chẳng hề lạnh lẽo như cơn gió bấc mùa đông, không quá nóng nực như những cơn gió giữa trưa hè. Chỉ đủ khiến người ta khoác một chiếc áo dài tay mỏng mà thôi. Nắng thu dịu ngọt, vàng rực như mật ong trải dài khắp muôn nơi. Bầu trời trong xanh nhẹ nhàng với những đám mây trắng lững lờ trôi, trông như những chú cừu đang tung tăng gặm cỏ vậy. Mùa thu không có những cơn mưa rào mau tới mau đi, cũng chẳng có những cơn mưa phùn chẳng đủ làm ướt áo ai, dường như bầu trời trong trẻo ấy cứ thế tồn tại mãi suốt một mùa thu.

b- Thân bài

Mùa thu chính là mùa tựu trường. Học sinh khắp nơi tạm biệt kì nghỉ hè, tiếp tục khoác tấm áo trắng tinh lên mình, cặp sách trong tay cùng nhau tới trường, gặp lại bạn bè, thầy cô sau 2 tháng xa cách. Trên đường, người người tấp nập đi lại, tiếng cười nói rộn rã khắp không gian. Mùa thu còn là mùa của hoa cúc. Những bông cúc vàng như nắng thu nở rộ khắp vườn nhà, ngoài chợ bày bán đủ những bông hoa to nhỏ khác nhau. Hương hoa nhẹ nhàng theo gió đi thật xa, thật xa, khiến lòng người bâng khuâng thương nhớ.

c- kết bài

Em yêu nhất chính là mùa thu. Mỗi năm, em đều chờ mong nhất thời điểm này để lại được đến trường, được ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp đắm chìm trong nắng vàng nơi mình sống.

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Nghe mùi hoa sữa phả vào trong làn gió se lạnh, ta biết một mùa thu nữa lại về. Mới hôm qua nắng còn gay gắt, vậy mà hôm nay nắng đã dịu hẳn, lấp ló trong vòm lá xanh như đang chơi trốn tìm. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những đám mây trắng, mây hồng bồng bềnh trôi, đang tô điểm cho sắc xanh đó. Từng đàn chim hót líu lo trên cành cao, ca ngợi một mùa thu thanh bình. Những hàng cây ven đường khoác trên mình chiếc áo vàng ươm. Thỉnh thoảng cơn gió nhẹ thổi đến khiến chiếc lá phải rời xa nguồn cội, trở về với đất mẹ bao dung. Cái làm nên nét độc đáo cho mùa thu không phải là những cơn mưa rào xối xả như mùa hạ mà là những màn sương mỏng, giăng mắc nơi đầu thôn ngõ xóm.

b- Thân bài

Sáng sớm tinh mơ, từng hạt sương nhỏ còn đọng lại trên tán lá xanh, long lanh như hạt ngọc. Cánh đồng đang vào mùa thu hoạch nên chín vàng óng ả. Khi có gió thoảng qua thì những đợt sóng lúa lại nhấp nhô, dồn đuổi nhau đến tận chân trời. Dòng sông đầu làng nước trong veo, như chiếc gương khổng lồ soi bóng mây trời. Thỉnh thoảng những chú rái cá lại ngoi lên mặt nước kiếm mồi, rồi lại lặn xuống để lại trên mặt nước những vòng tròn lan xa. Chiều chiều, lũ trẻ trong làng lại ra đê thả diều. Tiếng sáo diều vi vu trong gió cất lên khúc hát đồng quê yên ả, thanh bình.

c- kết bài

Mùa thu về trên quê hương thật tươi đẹp và ấm áp!

0 k thích
bởi (32.0k điểm)

a- Mở bài

Mỗi một mùa trong năm đều có một nét đặc trưng riêng của nó. Có người thích mùa đông lạnh lẽo nhưng lại ấm áp tình người. Có người thích mùa xuân với những nhành đào rực rỡ đỏ thắm. Còn em, em lại thích nhất mùa thu.

b- Thân bài

Với em, mùa thu là mùa tuyệt vời nhất. Em yêu cái sắc vàng chủ đạo của bức tranh phong cảnh mùa thu này. Những trái cây nhờ có nắng mật ngọt ngào mà trở nên ngon ngọt, mọng nước hơn. Những chiếc lá xanh mướt trên cây cao cùng chậm rãi mà chuyển sang vàng. Có những lá chẳng thể chờ đợi, kiên trì thêm nữa mà vội vã theo nàng gió heo may du ngoạn muôn nơi. Cái nắng gay gắt cũng chẳng còn, chiếc ô đủ màu sắc khác nhau được cất lại vào tủ, chiếc áo dài tay được mang ra khoác lên người. Thật tự nhiên và đơn giản, mọi thứ dần thay đổi khi thu đến.

Thu về, chẳng ai còn né tránh việc ra đường, né tránh cái nắng đầy gay gắt chói chang như mùa hè nữa. Người người đi làm, đi học. Không khí trở nên vui tươi hơn rất nhiều. Những tà áo dài trắng tung bay trong gió, những chiếc khăn quàng đỏ thắm rực rỡ dưới nắng, học sinh cùng nhau trở lại trường, bắt đầu một chương trình học mới nâng lên cao rất nhiều. Mùa thu, cũng chính là mùa thu toàn thắng của đất nước ta, những ngọn cờ Tổ quốc được treo khắp muôn nơi, một không khí lịch sử tràn ngập trong trái tim mỗi con người.

c- kết bài

Mùa thu sẽ luôn là mùa mà em dành tình yêu nhiều nhất, là mùa em luôn nhung nhớ mỗi khi qua đi và chờ mong mỗi khi nó sắp trở về.

...